viensknnmt@sknnmt.com.vn
02439714361
Gửi yêu cầu hỗ trợ

Hợp tác chuyên môn, kỹ thuật và phát triển dịch vụ chuyên ngành giữa Viện SKNN&MT và Trung tâm YTDP tỉnh Thái Nguyên 10/12/2016

30.03.2017 470

Sáng ngày 08/12/2016, đoàn cán bộ của Viện SKNN&MT do PGS. TS Doãn Ngọc Hải – Viện trường làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi trực tiếp với Ban Giám đốc và lãnh đạo các Khoa, Phòng của Trung tâm YTDP tỉnh Thái Nguyên về hướng hợp tác chuyên môn, kỹ thuật và phát triển dịch vụ chuyên ngành giữa Viện và Trung tâm.

 
 
 

 Đoàn công tác của Viện làm việc tại Trung tâm

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo chi tiết về thực trạng năng lực và kết quả của Trung tâm YTDP tỉnh Thái Nguyên trong thực hiện các hoạt động thuộc lĩnh vực do Viện phụ trách (Sức khoẻ nghề nghiệp, Sức khỏe môi trường, Sức khỏe trường học) và hoạt động xét nghiệm liên quan đến các lĩnh vực trên, Đoàn công tác của Viện đã đưa ra những nhận xét, đánh giá về năng lực của Trung tâm.

 
 

 
Trung tâm YTDP tỉnh Thái Nguyên báo cáo kết quả các hoạt động
 

Đoàn cán bộ của Viện đã phân tích những thuận lợi và khó khăn của Trung tâm trong triển khai các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật và phát triển dịch vụ chuyên ngành thuộc lĩnh vực Viện phụ trách như: những thuận lợi do Trung tâm đã được Bộ Y tế công nhận đạt Chuẩn Quốc gia năm 2010 và tiếp tục được công nhận lại vào năm 2013, đã thành lập được Phòng khám đa khoa khá khang trang với tương đối đầy đủ các trang thiết bị chuyên ngành, địa bàn tỉnh có khu công nghiệp lớn,....; những khó khăn từ cơ chế giá thu phí, sự cạnh tranh thị trường từ các đơn vị khác trong tỉnh, những tồn tại trong hoạt động quản lý sức khỏe người lao động, quan trắc môi trường y tế, quan trắc môi trường lao động, khám bệnh nghề nghiệp cũng như năng lực xét nghiệm.

 
  
  
 
 
Một số hình ảnh thảo luận và thăm quan tại Trung tâm
 

Trên cơ sở đó, Đoàn cán bộ Viện đưa ra những tư vấn về các biện pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, phát triển chuyên môn, kỹ thuật và cung ứng dịch vụ chuyên ngành thuộc lĩnh vực sức khoẻ nghề nghiệp, sức khoẻ môi trường và sức khoẻ trường học cho cán bộ của Trung tâm. Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã cùng thảo luận định hướng phối hợp, liên kết trong chuyên môn, kỹ thuật và phát triển dịch vụ chuyên ngành giữa Viện và Trung tâm.

Kết luận tại buổi làm việc, Lãnh đạo hai bên cùng thống nhất sẽ ký kết hợp đồng liên kết chuyên môn, kỹ thuật trong các lĩnh vực: đào tạo cấp chứng chỉ (y tế lao động; bệnh nghề nghiệp, quan trắc môi trường lao động); đào tạo kỹ thuật xét nghiệm (chỉ tiêu xét nghiệm nước nhóm B, C; chỉ tiêu xét nghiệm sinh hóa bệnh nghề nghiệp; ...); khám bệnh nghề nghiệp; quan trắc môi trường y tế; quan trắc môi trường lao động;.... Trên cơ sở hợp đồng liên kết, hai bên sẽ cùng phối hợp để phát triển cung ứng dịch vụ chuyên ngành nhằm đáp ứng nhu cầu trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ người lao động và cộng đồng./.

Tin liên quan

02439714361

Về đầu trang