viensknnmt@sknnmt.com.vn
02439714361
Gửi yêu cầu hỗ trợ

VIỆN SỨC KHỎE NGHỀ NGHIỆP VÀ MÔI TRƯỜNG THAM GIA LỄ PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH SỨC KHỎE VIỆT NAM DO BỘ Y TẾ TỔ CHỨC NHÂN NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27/2/2019

01.03.2019 386

Sáng ngày 27/2/2019, Bộ Y tế phát động Chương trình “Sức khỏe Việt Nam”  theo Quyết định 1092/ QĐ-TTg ngày 02/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ nhân kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đây là một chương trình tổng thể được triển khai trên quy mô toàn quốc nhằm huy động, phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức xã hội cùng xây dựng môi trường hỗ trợ, huy động sự tham gia của người dân và cộng đồng thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe toàn diện để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống của người Việt Nam. Khẩu hiệu của Chương trình: “Mỗi người dân mạnh khỏe là cả nước mạnh khỏe”, “tập thể dục giữa giờ: nhanh, vui, khỏe”, “đo huyết áp ít nhất 6 tháng 1 lần đề phát hiện sớm tăng huyết áp”, “10000 bước chân mỗi ngày, thay đổi cuộc sống”

huong-ung-ngay-27-2-1.jpg

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và  kêu gọi “mỗi người chúng ta hãy bắt đầu ngay từ việc thực hiện và duy trì những hành vi, lối sống lành mạnh có lợi cho sức khỏe”. Thủ tướng nhấn mạnh, sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người dân cũng như của toàn xã hội, Muốn giữ gìn, nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc thì phải đồng thời thực hiện tốt cả 3 yêu cầu cốt lõi là: Vệ sinh phòng bệnh, ăn uống điều độ, bảo đảm dinh dưỡng và rèn luyện thể lực thường xuyên. Việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe phải là trách nhiệm của mỗi người dân, từng gia đình, cả hệ thống chính trị.

 huong-ung-ngay-27-2-2.jpg

PGS.TS. Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường đã tham dự Lễ phát động và tham gia các hoạt động tại buổi lễ.
huong-ung-ngay-27-2-3.jpg

PGS.TS. Doãn Ngọc Hải tham gia Lễ phát động

huong-ung-ngay-27-2-4.jpg

PGS.TS. Doãn Ngọc Hải và TS. Trần Quốc Hùng, phó chủ tịch trung ương hội Chữ thập đỏ Việt Nam tham gia Lễ phát 

huong-ung-ngay-27-2-5.jpg

PGS.TS. Doãn Ngọc Hải đo huyết áp

huong-ung-ngay-27-2-6.jpg

huong-ung-ngay-27-2-7.jpg

PGS.TS. Doãn Ngọc Hải đạp xe hưởng ứng Chương trình

 

Ngay sau Lễ phát động, PGS.TS. Doãn Ngọc Hải đã trực tiếp chỉ đạo cán bộ chuyên môn của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường xây dựng kế hoạch hưởng ứng Chương trình sức khỏe Việt nam thuộc lĩnh vực sức khỏe nghề nghiệp mà Viện được phân công: “CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI LAO ĐỘNG”, dự kiến tổ chức tại 10 Tỉnh/Thành phố có các khu công nghiệp tập trung, sử dụng nhiều lao động với nhiều nội dung ý nghĩa:

  • Khám sức khỏe, lập hồ sơ theo dõi sức khỏe cho 1 triệu người lao động và cán bộ y tế trong cả nước.
  • Xây dựng các chương trình tập thể dục giải lao giữa giờ phù hợp cho các đối tượng người dân, người lao động, học sinh nhằm nâng cao sức khỏe và hiệu quả công việc, học tập.

Viện cũng sẽ tổ chức kế hoạch “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng” trên địa bàn TP. HN để tầm soát, lập hồ sơ quản lý sức khỏe các bệnh: Cao huyết áp, tiểu đường … cho người dân (trẻ em, người già, người lao động tự do).

Viện Sức khỏe nghề nghiệp sẽ sớm triển khai hoạt động này để góp phần đạt mục tiêu chung của “Chương trình sức khỏe Việt Nam- nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người Việt Nam”, đặc biệt trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người lao động.





Tin liên quan

02439714361

Về đầu trang