viensknnmt@sknnmt.com.vn
02439714361
Gửi yêu cầu hỗ trợ

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VIỆN SỨC KHỎE NGHỀ NGHIỆP MÔI TRƯỜNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN “BLOUSE TRẮNG- TRÁI TIM HỒNG” NĂM 2024

28.03.2024 167

13.03.2024  

Mỗi năm, hàng nghìn người bệnh cần được truyền máu để duy trì sự sống. Tuy nhiên, nguồn cung cấp máu luôn trong tình trạng thiếu hụt, ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều trị và cứu sống bệnh nhân. Hiến máu nhân đạo là giải pháp thiết thực để giải quyết vấn đề này. Hơn ai hết cán bộ công đoàn viên ngành y tế hiểu được tầm quan trọng của công tác Hiến máu tình nguyện.

Năm 2024, Công đoàn Y tế Việt Nam phát động chương trình Hiến máu “Blouse trắng- Trái tim hồng” kêu gọi cán bộ nhân viên ngành y tế tích cực tham gia với mong muốn “Mỗi giọt máu cho đi- Một cuộc đời ở lại”.  Triển trai công văn số 37/CĐYT – TGNC ngày 03/02/2024 do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động. Được sự đồng ý của Lãnh đạo Viện, Công đoàn Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường đã phát động chương trình Hiến máu tình nguyện chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 -27/2/2024.  

Hình ảnh BCH công đoàn cùng các đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện

 

Ngày 13/3 Ban chấp hành công đoàn đã cùng với 12 tình nguyện viên đã đến hiến máu tại điểm hiến máu lưu động 26 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm, Hà Nội.  Trước khi hiến máu mọi người còn được kiểm tra sức khỏe, được làm các xét nghiệm máu như công thức máu, chức năng gan thận, các xét nghiệm vi sinh...và được tư vấn sức khỏe.

2.jpg 3.png


Hình ảnh các cán bộ, viên chức, đoàn viên thanh niên của Viện đang được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Các cán bộ nhân viên của Viện nhiệt tình tham gia không chỉ những bạn thanh niên trẻ mà mọi lứa tuổi, cả các lãnh đạo khoa/phòng trong Viện. Các bạn cười thật tươi không chút sợ sệt trong khi lấy máu.

4.jpg 5.jpg
6.jpg

7.jpg
8.jpg 9.jpg
10.jpg 11.jpg

Có nhiều công đoàn viên rất tích cực tham gia hiến máu, các bạn đã tham gia hoạt động này nhiều năm từ khi còn là những sinh viên y khoa như bạn Nguyễn Minh Hoàng, Đào Vũ Hoàng, Nguyễn Văn Hào, Mai Tuấn Linh và Chu Ngọc Diệp. Sau khi khám và tư vấn sức khỏe một số CBNV đăng ký tham gia chưa hiến máu được ngay mà được tư vấn lùi thời gian hiến máu.

 

12.jpg

 

Sau khi Hiến máu tình nguyện các công đoàn viên còn được nhận quà lưu niệm và giấy chứng nhận hiến máu. Cũng để động viên các cán bộ đoàn viên tích cực tham gia hoạt động ý nghĩa này Ban chấp hành công đoàn Viện đã Quyết định khen thưởng đột suất các bạn tham gia.

Kết quả của hoạt động Hiến máu tình nguyện, Viện đã huy động được 7 đơn vị máu góp phần nhỏ bé của mình để cứu giúp người bệnh. Mong rằng hoạt động này sẽ lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến mọi người xung quanh. Cùng nhau tạo nên một cộng đồng nhân văn, giàu lòng yêu thương!

                                                                               Người viết

                                                                               BCH Công đoàn

Tin liên quan

02439714361

Về đầu trang