viensknnmt@sknnmt.com.vn
02439714361
Gửi yêu cầu hỗ trợ

HOẠT ĐỘNG HUẤN LUYỆN AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NHÓM 1 NGƯỜI QUẢN LÝ, PHỤ TRÁCH CÔNG TÁC AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG Tại Hưng Yên, ngày 26/06/2018

28.06.2018 613

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động lần 2 năm 2018 

 

Tiếp tục hưởng ứng tháng hành động ATVSLĐ lần 2 năm 2018 được chính phủ và Bộ Y tế phát động với chủ đề “Chủ động các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”, ngày 26/6/2018 Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Hưng Yên  triển khai huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho đối tượng nhóm 1 tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP ngày 15/05/2016 của Thủ tướng chính phủ về “Quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động

Đánh giá được tầm quan trọng của các hoạt động an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động, BS.CKII. Trần Đình Tấn, Phó giám đốc trung tâm Y tế dự phòng Hưng Yên nhấn mạnh sự cần thiết của buổi tập huấn ATVSLĐ do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường phối hợp tổ chức và hoan nghênh các học viên tham gia lớp học và mong muốn sau buổi học, học viên sẽ ứng dụng các kiến thức để áp dụng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người lao động tại đơn vị mình.

BS.CKII. Trần Đình Tấn, Phó giám đốc trung tâm Y tế dự phòng Hưng Yên phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Đại diện Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, PGS.TS. Trần Thị Ngọc Lan – chuyên gia cao cấp của Viện đã tham gia giảng bài về các nội dung an toàn vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động.


PGS.TS. Trần Thị Ngọc Lan – chuyên gia của Viện SKNN&MT Giảng bài tại lớp tập huấn

Bài giảng của PGS.TS. Trần Thị Ngọc Lan, chuyên gia cao cấp của Viện, đã đưa ra số liệu chi tiết về tình hình khám sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động, số liệu về việc thực hiện quan trắc môi trường lao động trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Từ đó cho thấy, các cơ sở sản xuất kinh doanh cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động ATVSLĐ và nhấn mạnh vai trò của lãnh đạo các đơn vị trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người lao động.

Trong quá trình giảng bài, PGS.TS. Trần Thị Ngọc Lan cùng các học viên đã có sự tương tác, liên hệ kiến thức bài giảng đến thực tế từng doanh nghiệp trên địa bàn. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong quá trình triển khai luật ATVSLĐ trong doanh nghiệp để triển khai tốt hơn các hoạt động: kiểm soát các yếu tố nguy cơ nghề nghiệp tại nơi làm việc, dự phòng tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động.


Học viên tham gia lớp tập huấn ATVSLĐ tại Hưng Yên


Lớp tập huấn tại Hưng Yên

 Một số hình ảnh của lớp tập huấn:


Tin/bài/ảnh

Phòng Kế hoạch tổng hợp – Chỉ đạo tuyến.


Tin liên quan

02439714361

Về đầu trang